Một số thông tin thị trường thép Thế giới

Ngoài ra, giá thép phế liệu H2 trung bình của nước này đã tăng 4 tuần liên tiếp.

Trong số đó, giá thép phế liệu H2 trung bình tại khu vực Kanto ở mức 32.833 yên/tấn, tăng 166 yên/tấn, tại khu vực trung tâm ở mức 29.520 yên/tấn, tăng 1.500 yên/tấn và tại khu vực Kansai ở mức 31.375 yên/tấn, tăng 1.375 yên/tấn, tất cả đều so với mức giá tuần trước đó.




Theo số liệu được đưa ra bởi Liên đoàn sắt và thép Nhật Bản (JISF), xuất khẩu thép tấm và dải cán nguội của nước này trong nửa đầu năm 2013 đạt 3,26 triệu tấn, giảm 1,9% so với cùng kỳ năm ngoái.


 Trong số đó, 48% được thực hiện từ thị trường nội địa và 52% còn lại được thực hiện từ thị trường xuất khẩu.

Trong nửa đầu năm 2013, giá thép tấm và dải cán nguội trung bình ở mức 78.000 tấn, giảm 4.000 yên/tấn so với mức giá trung bình cùng kỳ năm ngoái.

Trong tháng 6, xuất khẩu thép tấm và dải cán nguội của nước này đạt 654.449 tấn, giảm 2,1% so với tháng 5, và giảm 2,4% so với cùng tháng năm ngoái.



Theo báo cáo, nhập khẩu thép dầm chữ H của Hàn Quốc giai đoạn từ 1/8 đến 25/8 đạt 53.590 tấn, vượt so với tổng nhập khẩu trong tháng 7.

Trong số đó, nhập khẩu thép dầm chữ H từ Trung Quốc đạt 49.030 tấn, chiếm 91% trong tổng nhập khẩu, từ Nhật Bản đạt 4.477 tấn.

Nguồn tin công nghiệp dự kiến rằng, nhập khẩu thép dầm chữ H trong tháng 8 và tháng 9 có thể vượt 150.000 tấn.








Trong tháng 7, giá nhập khẩu quặng sắt của Đức giảm 19,9% so với tháng trước đó và giảm 8,5% so với cùng tháng năm ngoái, số liệu được đưa ra bởi Cơ quan thống kê liên đoàn Đức (Destatis) cho biết.


 Trong khi đó, giá nhập khẩu nickel của nước này giảm 19,2% so với cùng tháng năm ngoái và giảm 4,2% so với tháng trước đó.

Bên cạnh đó, giá nhập khẩu sắt, thép và hợp kim fero trung bình của Đức giảm 9,7% so với cùng tháng năm ngoái và giảm 2% so với tháng trước đó.



Theo các nhà phân tích Goldman Sachs, các nhà sản xuất thép Brazil chắc chắn sẽ tăng giá thép phẳng của họ bán cho các nhà sản xuất ô tô nội địa thêm 5% vào cuối năm nay.

Các nhà sản xuất ô tô duy trì hợp đồng dài hạn với các công ty thép và mức giá thường được đàm phán hàng năm hoặc 6 tháng một lần tùy thuộc vào điều kiện thị trường.

Các nhà phân tích cho biết rằng, giá thép hiện tại được thanh toán bởi các nhà sản xuất ô tô thấp hơn 10% so với các khách hàng mua thép khác, điều này là bất thường.

 Công ty được hưởng lợi từ việc điều chỉnh nhiều hơn, theo các nhà phân tích, sẽ là Usiminas, nhà cung cấp thép lớn nhất cho ngành ô tô trong nước, khoảng 35% doanh thu từ lĩnh vực này.

CSN cũng sẽ được hưởng lợi từ mức giá cao đối với các nhà sản xuất ô tô.


Sản lượng thép Mexico trong nửa đầu năm 2013 đạt 8,819 triệu tấn, giảm 1,2% so với cùng kỳ năm ngoái, số liệu được đưa ra bởi Phòng công nghiệp sắt và thép quốc gia (CANACERO) cho biết.

Trong số đó, 3.523 triệu tấn là sản phẩm thép phẳng, giảm 7,7%; 3,626 triệu tấn là sản phẩm thép dài, giảm 2,6%; cả hai đều so với cùng kỳ năm ngoái.

Đối với sản phẩm thép phẳng, sản lượng thép cuộn cán nguội đạt 1,383 triệu tấn, tăng 7,7%; thép cuộn cán nóng đạt 1,142 triệu tấn, giảm 18,7%; cả hai đều so với cùng kỳ năm 2012.

Đối với sản phẩm thép dài, sản lượng thanh cốt thép đạt 1,768 triệu tấn, tăng 0,7%; thép chế tạo đạt 160.319 tấn, giảm 21%; cả hai đều so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong tháng 6, sản lượng thép của nước này đạt 1,338 triệu tấn, giảm 5,3% so với cùng tháng năm ngoái và giảm 10,3% so với tháng trước đó.

Nguồn tin: GCVT